Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu với gà ác

Thứ Năm, 30/08/2012 03:13

8,471 xem

0 Bình luận

(0)

2898

Gà ác được vốn là món ăn ngon, rất giàu dưỡng chất. Gà ác còn được biết đến là món ăn dưỡng thai rất tốt cho bà bầu.

Từ xa xưa, người ta biết đến món gà ác là món dưỡng thai vô cùng tốt cho thai phụ. Nhưng ít ai biết được giá trị dinh dưỡng thực sự của nó như thế nào. Hôm nay, Amthuc365.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu dinh dưỡng bà bầu với gà ác có lợi như thế nào nhé!

Gà ác còn được gọi là ô kê (gà đen), ô cốt kê (gà xương đen), dược kê (gà thuốc), hắc cước kê (gà chân chì), gà ngũ trảo (chân có 5 ngón) và tên khoa học là Gallusdomessti. Theo đông y, gà ác có vị ngọt, hơi ấm, không độc, có công hiệu tư bổ can thận, ích khí bổ huyết, tư âm thanh nhiệt rất tốt cho bà bầu. So với thịt gà thường, thì thịt gà ác thơm ngon và bổ dưỡng hơn rất nhiều lần, thịt gà ác ít mỡ, rất giàu đạm và có khoảng 18 loại acid amin, nhiều vtamin như A, B1, B2, E… cả các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu... Trong đó, hàm lượng sắt có trong gà ác chiếm tỷ lệ rất cao, vì thế việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu với gà ác không những cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp bổ máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu sau khi sinh cho bà bầu.

Bạn có thể chế biến món gà ác bằng rất nhiều cách và cùng với nhiều thứ bổ dưõng như sau: gà ác hầm thuốc bắc, gà ác hầm nhân sâm, gà ác hầm lộc nhung, gà ác hầm huỳnh kỳ, gà ác hầm kỷ tử và gừng… đây đều là những món dễ tiêu hoá dành cho bà bầu, chữa các chứng bệnh thường gặp trong thai kỳ như mệt mỏi, đau lưng, suy nhược cơ thể, chóng mặt… giúp tăng cường sức khoẻ để các mẹ vượt qua kỳ sinh nở một cách dễ dàng.

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading