Thơm lừng miến xào cua Hàng Than

Thứ Bảy, 01/09/2012 08:26

3,655 xem

0 Bình luận

(0)

1984

Vị giòn, dai của miến cùng vị ngọt của trứng, cua kết hợp với mùi thơm của hành tỏi, khiến những thực khách đến đây không thể bỏ qua món ăn ngon miệng này.

Nằm ở số 1 Hàng Than, đoạn dốc giao với đê Yên Phụ, có một tiệm ăn vỉa hè khá đông khách. Quán này chuyên bán các loại hải sản như ngao, sò, tu hài… nhưng ngoài ra tại đây còn có một món rất “hot” mà hầu như nhóm khách nào đến cũng phải gọi, đó là miến xào cua.

Miến xào cua của quán đắt hàng vì 2 lí do. Một là chế biến rất ngon, vừa miệng. Thứ hai là giá cả vô cùng hợp lí chỉ 35.000 đồng/đĩa nhưng đảm bảo cho bạn no nê.

Quả vậy, miến xào không phải là món lạ hay quá cầu kì nhưng hiếm nơi nào lại xào miến chuẩn và đều tay như ở đây. Sợi miến không bị nát hay khô mà luôn luôn mềm dai, săn, tơi nên chẳng bao giờ ngấm dầu mỡ. Cua xào cũng đậm đà, cay cay thơm thơm mùi hành, tiêu. Ngoài cua, giá đỗ, miến còn được xào chung với lòng đỏ trứng gà nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt chất của cua cùng với vị ngậy bùi của trứng.  

Miến xào cua của tiệm này còn ăn điểm về độ đầy đặn. Chủ quán bán với 2 mức giá: 35.000 đồng cho đĩa miến nhỏ và 50.000 - 60.00 đồng cho đĩa miến lớn. Theo kinh nghiệm từ phần đông khách hàng, người bình thường chỉ cần gọi một đĩa miến nhỏ đã đủ ấm bụng cho cả bữa tối. Thậm chí nếu thuộc hàng “liễu yếu đào tơ”, đĩa miến bé ấy cũng đủ làm các nàng “ngắc ngoải”. Đĩa lớn chắc chỉ thích hợp khi bạn đi đông, cùng nhau “hợp sức” thì mới đánh chén hết được. Có lẽ vì thế mà không ít người nhận xét miến xào cua ở đây ngon rẻ hiếm có.

Nhưng nếu là khách hàng khó tính, bạn sẽ phát hiện thực tế món ăn không “hời” lắm. Đĩa miến có đầy ắp thật song khách sẽ chỉ no nê vì… miến mà thôi. Lớp cua xào phủ bên trên hơi “hẻo“, trứng cũng chỉ điểm vào. Có lẽ các loại “đạm” này lẫn với hành phi nên có thể làm khách “hoa mắt”. Bù lại thì miến làm chuẩn, đậm đà, bởi vậy hơi thiếu đạm khách vẫn thấy ngon miệng, ăn rất vào. Hơn nữa, so với khu phố cổ đắt đỏ, mức giá 35.000 đồng mà được căng bụng thì vẫn có thể coi là rẻ.

Các món hải sản ở đây cũng giống bao cửa hàng khác, nên tới quán, nhiều người thường chọn phương án chỉ gọi một đĩa miến, kèm cốc trà đá giải khát. Tuy nhiên, lúc tiệm đông khách thì bạn nên mua mang về là hợp lí nhất, bởi nếu ngồi tại quán, hãy bảo đảm bạn sẽ “ăn nhanh, rút gọn”, nếu không bà chủ sẽ chẳng ngại ra đuổi khéo làm bạn “ê” mặt. Nhìn chung, thái độ phục vụ kênh kiệu, thiếu tế nhị - đây có lẽ sẽ mãi là vấn đề muôn thuở ở các quán ăn vỉa hè đắt khách nơi Hà Thành.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading