Khám phá mới về Vang nổ

Thứ Ba, 27/03/2012 04:42

3,379 xem

0 Bình luận

(0)

1898

Champagne, Sparkling wines và Spumante đều là vang nổ và được đặt tên theo những vùng trồng nho. Vị ngọt của vang có được sau quá trình làm khô sẽ đạt được khoảng 6% lượng đường và nồng độ cồn vào khoảng từ 10 độ cho đến 13,9 độ.

Tất cả các vang nổ đều tạo ra bọt qua quá trình lên men lần thứ hai trong một thùng kín, Champagne, Sparkling wines và Spumante đều là vang nổ và được đặt tên theo những vùng trồng nho. Vị ngọt của vang có được sau quá trình làm khô sẽ đạt được khoảng 6% lượng đường và nồng độ cồn vào khoảng từ 10 độ cho đến 13,9 độ.

Màu của vang nổ có từ màu trắng cho đến màu cam và đỏ. Tất cả các giống nho chính đều có thể dùng để pha chế trong quá trình làm Vang nổ.

vang nổ

Champagne là một loại vang sủi tăm nhưng nó khác các loại vang sủi tăm khác là được làm từ nho chỉ trồng ở vùng Champagne của Pháp. Trong luật của nước Pháp quy định tất cả các loại rượu vang sủi tăm làm ở Champagne phải áp dụng một quy trình đặc biệt gọi là phương thức truyền thống hay phương thức Champagne. Chỉ khi rượu vang sủi tăm đạt được 2 điều kiện nói trên thì mới đuợc gọi là rượu Champagne.

Champagne bao gồm loại Champagne có niên hiệu (chỉ được làm khi năm đó được mùa nho và có thể ủ lâu hơn so với Champagne không niên hiệu), Champagne không niên hiệu và Champagne hồng. Ngoài ra vang sủi tăm được sản xuất ở nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Ý …

Champagne và vang sủi tăm được xếp loại theo thứ tự sau đây:

Naterale – Bonedry: là loại rượu khô nhất (Hay là rượu có hàm lượng đường nhỏ hơn 4g/lít. Nói cách khác nó thực hiện hết quá trình lên men tự nhiên làm cho hàm lượng đường trong nho chuyển hết sang cồn). Người ta còn gọi nó là rượu nguyên chất.

Brut – Dry: đây là loại rượu không đường tiêu biểu của vùng Champagne.

Sec – still: rất khô nhưng hơi có một chút ngọt.

Demi – sec: theo định nghĩa là loại rượu nửa khô, nửa ngọt hay có nghĩa là loại rượu mà ½ hàm lượng đường đã được chuyển hóa thành cồn.

Doux: là loại rượu ngọt nhất của vùng Champagne - hơn 5% hàm lượng đường, được dùng để tráng miệng sau bữa ăn và là loại rất quý hiếm.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới Rượu vang

Đang tải dữ liệu loading