Bà bầu không nên ăn thịt bò khô

Thứ Bảy, 25/08/2012 09:12

5,367 xem

0 Bình luận

(0)

3372

Thịt bò khô có vị ngọt ngọt, chua cay, rất dễ ăn nên rất nhiều bà bầu thích nhấm nháp món ăn này. Tuy nhiên thịt bò khô lại không tốt cho sức khỏe bà bầu.

Thịt bò khô dễ ăn, có nhiều bầu thích nhấm nháp đôi chút thịt bò khô vào những bữa phụ, giống như ăn bánh ngọt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu không nên có thịt bò khô.

Bà bầu không nên ăn thịt bò khô là do một số nguyên nhân sau:

Giống như thịt hộp, thịt bò khô chứa lượng muối cao. Nếu tiêu thụ quá nhiều thịt bò khô, bạn sẽ tăng cơ hội bị sưng phù và cao huyết áp.

Với những hãng thịt bò khô uy tín thì không sao nhưng với nhiều trường hợp, thịt bò khô có thể được chế biến từ thịt của những con bò đã bị chết.

Thịt bò khô là hàng được bày bán sẵn, không đảm bảo vệ sinh, có thể chứa nhiều vi khuẩn listeria, khiến bà bầu dễ bị tiêu chảy.

Ngoài ra, nếu ăn nhiều thịt bò khô bà bầu cũng có khả năng nhiễm khuẩn toxoplasmosis rất cao. Đây là một loại khuẩn có thể không gây hại cho thai phụ nhưng lại đặc biệt nguy hiểm với thai nhi.

Nếu nhiễm toxoplasmosis trong giai đoạn đầu mang thai, thai phụ có nguy cơ bị sảy thai hoặc khiến bé dễ bị suy giảm chức năng não và mắt.

Khi bị nhiễm khuẩn toxoplasmosis, bà bầu có thể xuất hiện các triệu chứng giống như bị cảm cúm hoặc không có dấu hiệu gì. Nhiều bà bầu bị nhiễm khuẩn mà không biết mình mắc bệnh khi nào. Khuẩn toxoplasmosis có thể được bác sĩ chẩn đoán qua xét nghiệm máu hoặc qua xét nghiệm nước ối.

Bà bầu ăn thịt bò khô không những chỉ  ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về sau của thai nhi nữa. Đó là lý do tại sao mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên trong các bà bầu không nên ăn thịt bò khô.

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading