Khi nào bé có thể ăn đu đủ?

Thứ Tư, 05/09/2012 01:48

18,988 xem

0 Bình luận

(0)

4207

Đu đủ là quả ngon được nhiều người yêu thích. Đu đủ cung cấp nguồn vitamin C, chất xơ và axid folic dồi dào rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào bé cũng có thể hấp thụ tốt. Vậy khi nào bé nên ăn đu đủ?

Đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng. Chúng chứa một lượng cao vitamin C (giúp hấp thụ chất sắt), Vitamin A (2.516 IU), Vitamin E. 

Đu đủ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và acid folic. Ăn đu đủ giúp trẻ sáng mắt, phòng táo bón vô vùng hiệu quả.

Đu đủ chín chứa khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit, axit hữu cơ, vitamin A, B, C, protit, 0.9% chất béo, xenlulôzơ (0.5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin...

Đu đủ chín coi là một món ăn bồi bổ và giúp sự tiêu hoá các chất thịt. Còn trong nấu ăn khi hầm các loại thịt, xương cứng người ta thường cho quả đu đủ xanh vào làm cho các thức ăn mau nhừ, nhuyễn, tiêu hoá tốt.

Khi nào bé có thể ăn đu đủ?

Thông thường, trẻ nên được ăn đu đủ sau khi đã được ăn các loại thực phẩm có thể tiêu hóa dễ dàng nhất như khoai lang, trái bơ, bí, chuối và dung nạp tốt. Đu đủ thường được giới thiệu với trẻ sơ sinh từ 7-8 tháng tuổi.

Một số chú ý khi cho bé ăn đu đủ

Nên loại bỏ hết hạt trước khi cho bé ăn

Khi cho bé ăn đu đủ, bạn phải loại bỏ hết hạt bởi nếu để cả hạt bé sẽ nuốt và có nguy cơ bị sặc lên đường thở, ngoài ra trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bé bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.

Không cho bé ăn nhiều đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân bị vàng. Hiện tượng này hết sau một thời gian ngừng ăn. 
Đu đủ chín có tính nhuận tràng, không nên cho bé ăn khi đang bị đi ngoài.

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading