Cháo ốc thập cẩm thơm ngon

Thứ Bảy, 06/10/2012 09:57

7,027 xem

0 Bình luận

(0)

4228

Cháo ốc thập cẩm là sự pha trộn hài hòa giữa các loại nguyên liệu đem đến cho người ăn cảm giác ngon miệng. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn món ăn ngon miệng này nhé!

Mặc dù có nhiều thành phần trong món ăn nhưng cách chế biến cháo ốc thập cẩm vô cùng đơn giản. Các loại ốc mặt trăng, vú nàng, sò vằn, nghêu... được rửa sạch và luộc chín, tách bỏ vỏ. Thịt ốc, sò sau đó được ướp với gia vị, xào nhanh trên chảo dầu nóng rồi tắt lửa.

Gạo nấu cháo phải là loại gạo dẻo, gạo được vo sạch, để ráo và cho vào đun sôi với nước, để lửa nhỏ cho đến khi gạo nở hết. Cà rốt rửa sạch, thái hạt lựu, nấm rơm thái làm hai cho vào nồi cháo. Khi các nguyên liệu chín mềm, cho các loại ốc đã xào vào, khuấy đều, nêm lại gia vị vừa ăn. Múc cháo vào bát, rắc lên một ít tiêu, hành ngò và thưởng thức.

Được nấu từ các loại ốc có giá trị dinh dưỡng cao như ốc mặt trăng.

Ốc vú nàng.

Sò vằn

Bát cháo ốc nghi ngút khói cùng hương thơm quyến rũ kích thích từng vị giác của bạn. Trong cái hơi se lạnh của khí trời ngày mưa, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên bát cháo nóng hổi, húp từng thìa cháo cảm nhận cái đậm đà, cái ngọt của thịt ốc đang lan dần trong miệng.

Bên cạnh đó là các thực phẩm như cà rốt, nấm rơm.

Cháo ốc thập cẩm là một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, sự kết hợp hài hòa giữa hương vị các loại sò, ốc đem lại cho người ăn sự hài lòng khi thưởng thức.

(Theo Megafun)

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading