8 món ăn nên thưởng thức khi tới Hy Lạp

Thứ Ba, 20/11/2012 08:54

3,099 xem

0 Bình luận

(0)

3533

Hy Lạp nổi tiếng không chỉ với những danh lam thơ mộng mà còn chinh phục được hàng triệu con tim của những thực khách sành ăn bằng ẩm thực phong phú và đa dạng của mình.

Oliu

Hy Lạp có rất nhiều loại oliu. Dầu ôliu là loại hương liệu đặc trưng và có mặt trong hầu hết các món ăn của Hy Lạp. Người Hy Lạp thường ăn bánh mì chấm dầu ôliu trước bữa ăn, như người Pháp ăn bánh mì với bơ.

Pho mát feta

Được làm từ sữa cừu và sữa dê, feta là một món khai vị truyền thống tại nước này. Trước đây, Hy Lạp từng phải theo đuổi 20 năm mới giành được quyền sản xuất pho mát feta từ các nhà sản xuất Đức và Đan Mạch.

Taramasalata

Được chế biến từ trứng cá, taramasalata là món khai vị nổi tiếng nhất đất nước Hy Lạp.

Súp avgolemono

Món súp gà có hương chanh dùng với cơm; món được nấu từ nước luộc gà với gạo, trứng và chanh.

Bánh Baklava

Từ hàng thế kỷ qua, đề tài tranh luận "Hy Lạp hay Thổ Nhĩ Kỳ là quê hương của chiếc bánh tráng miệng ngon tuyệt này?" vẫn chưa đi đến hồi kết. Người Hy Lạp tự hào rằng Baklava bắt nguồn từ chiếc bánh "kotoplakous" xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 trước công nguyên. Bánh có lớp áo bên ngoài là bột mì ngọt cán thành những miếng mỏng, nhân bên trong là sự kết hợp khéo léo giữa quả óc chó giã nhuyễn trộn với đường, mật ong, hương quế. Bánh được cắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào lò nướng. Đặc trưng của bánh Baklava là giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng.

Xốt Tzatziki

Được chế biến từ dầu ôliu, dấm táo, tỏi... và sữa chua không đường thường ăn kèm bánh mì nướng giòn dùng làm món khai vị.

Ouzo

Đây là một loại rượu mạnh nguyên chất được cất từ bã nho sau khi làm rượu vang, được xem là thức uống quốc hồn quốc túy của Hy Lạp. Rượu có màu trong vắt như nước, nhưng có mùi cam thảo khá gắt và có thể nặng tới 50 độ. Ouzo thường được uống nguyên chất không pha, mặc dù nhiều người thích cho thêm ít nước đá khiến rượu trở nên trắng đục như sữa.

Cà phê

Người Hy Lạp uống loại cà phê đen, đậm và xay mịn gọi là kafedaki. Kafedaki được pha trong bình có tay cầm dài gọi là briki. 1 tách cà phê Hy Lạp luôn có lớp bọt nổi lên trên. Kafedaki được uống từng ngụm nhỏ một cách từ tốn, tránh làm vẩn cặn lắng ở dưới đáy cốc.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading