Vitamin cần thiết tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa đông

Thứ Tư, 05/12/2012 10:10

3,017 xem

0 Bình luận

(0)

2521

Mùa đông thời tiết lạnh giá khiến cho trẻ hay mắc một số bệnh vậy làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ và giúp trẻ chống lại được bệnh tật?
Sức đề kháng của trẻ trong những năm đầu đời phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng và cách thức mẹ cho bé ăn. Vì vậy, trẻ rất cần được chăm sóc dinh dưỡng phù hợp để có hệ miễn dịch tốt, từ đó chống lại bệnh tật.

Dưỡng chất nào cho bé?

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Chúng giúp duy trì năng lượng và hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể. Các vitamin và khoáng chất quan trọng có thể kể đến như:

Vitamin D cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng, giúp ngăn ngừa bệnh còi xương.

Vitamin A cần thiết cho thị lực trẻ, cũng như sự khỏe mạnh của da và tốt cho hệ miễn dịch.


Canxi cần thiết cho não và hệ thần kinh, cho quá trình đông máu, sự chắc khỏe của xương và răng, sự hấp thu vitamin B12.

Sắt rất cần thiết cho hoạt động miễn dịch của trẻ mới biết đi và việc sản xuất Hemoglobin cung cấp oxy cho các tế bào...

Khi mùa đông tới, sức đề kháng non yếu của trẻ dễ bị các bệnh nguy hiểm “tấn công”. Vì vậy, cha mẹ cần thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ để bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho con.

Chế độ dinh dưỡng giúp trẻ tăng sức đề kháng

Chế độ ăn uống chính là yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện và tăng sức đề kháng. Một chế độ ăn với đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ mang đến cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống lại bệnh tật.

Vitamin A có trong trứng, sữa... các loại rau quả có màu đậm như rau ngót, rau muống, rau dền, đu đủ, xoài...

Vitamin D3 có trong dầu cá thu, gan, trứng...

Canxi có nhiều trong trứng, sữa, cua...

Với những trẻ ăn uống tốt, cha mẹ chỉ cần bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Tuy nhiên với những trẻ lười ăn, đây lại là vấn đề “nan giải” khiến nhiều bà mẹ “đau đầu”. Chính vì vậy các mẹ cần trị chứng biếng ăn của trẻ (tham khảo bài viết: Giúp các mẹ trị trẻ biếng ăn).

(theo methongthai)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading