Độc đáo lễ hội ẩm thực cuối năm

Thứ Bảy, 08/12/2012 08:15

3,841 xem

0 Bình luận

(0)

4448

Lễ hội giới thiệu phong phú hơn những nét văn hóa đặc sắc trong lao động, sinh hoạt hội hè, chợ quê, một số nghề truyền thống sản xuất ra các sản phẩm thủ công của một số địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian, hướng dẫn làm đồ chơi thủ công, biểu diễn nghệ thuật đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam để du khách hòa nhập vào không khí hội hè làng quê Việt Nam.

Không khí đón Giáng sinh và mừng năm mới 2013 ở TP. HCM sẽ rộn ràng khi tháng cuối năm 2012 có hai sự kiện ẩm thực lớn diễn ra.

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” đã trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch thường niên của thành phố vào mỗi dịp cuối năm do sở Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức.

Hoạt động này sẽ diễn ra tại khu B công viên 23/9, từ ngày 12.12 đến ngày 16.12.2012 với khoảng 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 20 các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các đơn vị, nhà hàng đạt chuẩn, các trường nghiệp vụ đào tạo nhà hàng, các cơ quan tổng lãnh sự, đại diện nước ngoài tại thành phố… tham gia giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, đặc sản… qua đó góp phần xúc tiến, quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch.

https://gl.amthuc365.vn/uploads/thumbs/news-thumbs/620-465-doc-dao-le-hoi-am-thuc-cuoi-nam-a2bf.jpg

Không gian ẩm thực quê hương tại KDL Bình Quới 1

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” năm nay có nhiều hoạt động. Các đơn vị biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng chú trọng phong cách trang trí, nghệ thuật chế biến và trình bày món ăn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của các quốc gia cho khách tham quan thưởng thức món ăn tại các gian hàng.

“Bếp trưởng 5 sao” là điểm nhấn của sự kiện, nhằm giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của các khách sạn cao cấp tại Việt Nam với chủ đề “tiệc Giáng sinh”.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 100 hoa đăng được cắt tỉa từ dưa hấu do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện nhằm lập kỷ lục “Hội hoa đăng dưa hấu nhiều nhất Việt Nam”. Các hoa đăng dưa hấu đặc biệt này sẽ được thắp sáng và thu hút du khách quốc tế cũng như người dân thành phố thưởng thức và chiêm ngưỡng.

Liên hoan “Các món cuốn Việt Nam” sẽ để giới thiệu Việt Nam có nền ẩm thực đa dạng, sử dụng nhiều rau xanh trong thức ăn, ít béo, đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng và trình bày đẹp mắt. Hoạt động này nhằm giới thiệu cho thực khách các loại món cuốn chay, cuốn mặn, cuốn trái cây… của Việt Nam trên khắp vùng miền, dùng ngay hoặc qua chế biến.

Đặc biệt, liên hoan có sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan với những màn trình diễn nghệ thuật chế biến món ăn và giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực thế giới đến công chúng TP.HCM và du khách quốc tế vào đêm khai mạc 12.12 tại khu vực sân khấu chính công viên 23/9.

Chương trình trình diễn nghệ thuật pha chế (bartender) là dịp để những chuyên gia pha chế trổ tài pha chế các loại thức uống với công thức mới nhất, kết hợp với vũ đạo và các pha trình diễn đẹp mắt. Ngoài ra, còn có chương trình biểu diễn Muay Thái, dance sport, thể dục nhịp điệu và chương trình nghệ thuật trong các đêm xuyên suốt liên hoan.

Lễ hội văn hóa, ẩm thực “Hạt lúa quê tôi” sẽ diễn ra từ 17giờ đến 21 giờ các ngày 14, 15 và 16.12.2012 tại khu du lịch Bình Quới 1 (1147 Bình Quới, Q. Bình Thạnh).

Đây là dịp để du khách khám phá những điều thú vị về ẩm thực dân gian và sinh hoạt nông thôn Việt Nam với các món ăn, thức uống dân dã được chế biến từ hạt lúa của các vùng miền.

Lễ hội tái hiện một số cảnh sinh hoạt đồng áng của nông dân làm ra hạt lúa với cảnh đồng lúa, nương khoai. Đặc biệt, giới thiệu bộ sưu tập nông cụ lúa gạo các vùng miền.

Lễ hội cũng giới thiệu phong phú hơn những nét văn hóa đặc sắc trong lao động, sinh hoạt hội hè, chợ quê, một số nghề truyền thống sản xuất ra các sản phẩm thủ công của một số địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian, hướng dẫn làm đồ chơi thủ công, biểu diễn nghệ thuật đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam để du khách hòa nhập vào không khí hội hè làng quê Việt Nam.

(theo SGTT)

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading