Giảm cân cùng trà xanh

Thứ Tư, 19/03/2014 10:21

2,532 xem

0 Bình luận

(0)

2826

Chất chống oxy hóa EGCG được tìm thấy nhiều trong trà xanh, đây là hợp chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại sự già hóa và các loại bệnh của cơ thể như đột quỵ, viêm khớp, ngăn ngừa ung thư và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp tiêu thụ calo đốt cháy mỡ thừa.

Trà xanh được biết đến như một thức uống bổ dưỡng, mang lại nguồn dinh dưỡng đáng kể. Lá trà xanh chứa hầu hết các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C có trong trà xanh cao gấp 3-4 lần so với cam, chanh.

Ngày nay, các nhà khoa học đã tìm thấy 17 loại axit amin và một lượng lớn chất khoáng cần thiết cho cơ thể có trong lá trà. Protein và các hợp chất Phenol rất dễ kết hợp với nhau, tạo nên màu sắc, hương vị và góp phần tạo nên nhiều công dụng khác của trà xanh.

Trà cũng là thức uống duy nhất chứa GC, EGC, EGCG giúp giải khát, thanh lọc cơ thể. Cafeine là một thành phần quan trọng, tạo ra cảm giác hưng phấn cho người uống. Tuy nhiên, lượng cafeine tonrong trà thấp hơn rất nhiều so với cafe vì vậy hạn chế tác hại đối với hệ thần kinh và tiêu hóa.

Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều loại cacbohydrat và nhiều enzim khác nhau tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đối với những người thừa cân, béo phì, trà xanh là một trong những thức uống nên duy trì hằng ngày. Một chế độ luyện tập khoa học, một khẩu phần ăn hợp lý cùng 3-4 ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn rút ngắn thời gian giảm béo. Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy đến 100 đơn vị calo mỗi ngày.

Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, trà xanh có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể.

Kiểm chứng thực tế về tác dụng giảm cân của trà xanh:

Cuộc khảo nghiệm về bệnh lý được thực hiện cho 1000 người có độ tuổi từ 22 đến 28. Những người này đều mắc chứng thừa cân, béo phì do ăn nhiều và ít vận động. Họ được yêu cầu uống trà xanh 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trong suốt 6 tháng đồng thời không thực hiện bất cứ chế độ ăn kiêng hay tập thể dục nào. Sau cuộc thí nghiệm, khi so sánh lớp mỡ dưới da thì thấy độ dày đã hạ xuống và được cải thiện. Ngoài ra, có đến 67%  số người trong tổng số người đã tham gia cuộc khảo thí đều giảm cân.

Phân tích khoa học về tác dụng giảm cân của trà xanh:

Trà có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất cafeine trong trà có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa. Những chất hỗn hợp vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó đối với mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

Trên thực tế trà xanh lại thực sự có khả năng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất rất tốt, từ đó giúp đốt cháy và tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Polyphenols và chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp cải thiện việc giảm cân ở những người thừa cân béo phì.

Như vậy có thể thấy, trà xanh giúp giảm béo nhờ tác động kép: giảm sự hấp thu chất béo và tăng cường đốt cháy lượng mỡ thừa. Theo cơ chế giảm hấp thu, những chất béo từ thức ăn sẽ được giảm trước khi hấp thu vào trong cơ thể. Ngoài ra, cơ chế tăng chuyển hóa sẽ giúp tiêu hao bớt lượng mỡ thừa được tích trữ. Nhờ đó, trà xanh loại bỏ được thực sự nguyên nhân gây thừa cân giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Người dùng trà xanh thường xuyên sẽ tránh được việc tích trữ năng lượng nhờ có polyphenol có khả năng “đốt cháy” được lipit. Có thể nói trà xanh là một loại thức uống giải nhiệt, ngoài ra nó còn giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Ngoài việc sử dụng trà xanh hằng ngày, ăn uống hợp lý, bạn cũng nên kết hợp với vận động thể thao thường xuyên thì việc giảm cân không còn là một công việc khó khăn, gian nan khiến bạn thiếu kiên nhẫn mà lại không hiệu quả.

Theo các món ngon

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading