Vi vu phố Mai Hắc Đế, chén sạch 10 món siêu ngon

Thứ Tư, 27/01/2016 12:00

5,027 xem

0 Bình luận

(0)

1710

Nếu có dịp ghé qua con phố Mai Hắc Đế (quận Hai Bà Trưng), bạn chắc chắn sẽ bị “mê hoặc” bởi một loạt những món siêu hấp dẫn.

Bún chả chan

Nhắc đến Mai Hắc Đế, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bún chả chan “huyền thoại”. Đây là món ăn nổi tiếng khá lạ tai, lạ miệng, được biến tấu từ món ăn truyền thống nên khiến rất nhiều người thích thú. Bát chả chan bao gồm bún sợi, rau cải xanh, hành lá và viên chả được nướng vàng xém cạnh cùng nước dùng ngọt lừ. Xì xụp một bát bún nóng hổi vào những ngày đông lạnh thế này thì còn gì “đã” bằng.

Giá mỗi suất bún chả chan là 30.000 đồng, ngoài ra ở đây vẫn có bún chả chấm để phục vụ khách như bình thường. (Ảnh: Internet)

Bánh canh ghẹ

Mang hương vị nồng nàn của miền Trung, ngay từ khi mới xuất hiện, bánh canh ghẹ đã “chiếm trọn” trái tim của những người dân Hà Nội bởi chính mùi vị ngọt ngào của nó. Món ăn này được chế biến khá cầu kì, thành phần bao gồm sợi bánh canh trong suốt, mềm dai, quả trứng cút bùi ngậy, tôm nõn bóc vỏ to cỡ ngón tay, càng ghẹ lột vỏ sẵn, xương ninh nhừ và điểm nhấn chính là miếng chả cua đặc sản được đặt mua từ Đà Nẵng. Nước dùng cũng ngọt, béo, ngậy từ nước luộc ghẹ và xương ống thơm đậm đà.

Một suất bánh canh ghẹ đầy đặn màu đỏ vàng tự nhiên, đậm đà có giá 40.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Mì gà tần

Mì và gà tần không chỉ là một sự kết hợp độc đáo mà còn cực kì bổ dưỡng. Tuy đều là những nguyên liệu rất giản dị, gần gũi, cách chế biến cũng chẳng có gì phức tạp nhưng mùi thơm và hương vị của nó khiến thực khách khó lòng “cưỡng lại”. Cầm trên tay một bát mì gà tần nóng hôi hổi, dậy mùi ngải cứu thơm nức mũi, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng thấy bụng réo ầm ầm.

Mì gà tần vừa thơm phức, ngon lành lại bổ dưỡng có giá 50.000 đồng/bát. (Ảnh: Internet)

Lẩu cháo lòng

Lẩu từ lâu đã là món ăn quen thuộc mà không người Hà Nội nào có thể bỏ qua, nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Thế nhưng, cái tên lẩu cháo lòng lại nghe khá lạ và thú vị. Đặc biệt, nếu là “fan trung thành” của cháo lòng thì đảm bảo món lẩu này sẽ khiến bạn cảm thấy thoả mãn. Lẩu cháo lòng được chế biến từ nước ninh xương cùng gạo thơm phức, nêm nếm tạo mùi vị cực kì hấp dẫn. Nguyên liệu chính gồm rất nhiều loại từ lòng non, gan, dạ dày, tim, cật, dồi… đã được ướp sẵn gia vị và chần qua, bạn chỉ việc nhúng và thưởng thức.

Các loại rau ăn kèm món lẩu đặc biệt này bao gồm tía tô, hành lá, hành củ, rau cải cũng rất hợp vị. (Ảnh: Internet)

Bún chân gà rút xương

Đã là người con Hà Nội, chắc hẳn không ai lạ lẫm gì với món quà sáng là các loại phở, bún. Nhưng bún chân gà thì lại không phải đâu cũng có. Nằm gọn trên con phố Mai Hắc Đế, quán đã ra đời được gần 20 năm và lúc nào cũng đông nghịt khách. Sở dĩ bún ở đây được yêu thích đến vậy là nhờ nước dùng ngọt lịm, thịt gà được làm sạch, mềm, giòn, thơm ngon chứ không bị bã. Đặc biệt cắn một miếng chân gà được lọc xương sẽ cảm nhận được vị da chân gà sần sật, dai giòn, nhai cực kì “đã miệng”.

Giá 35.000 đồng/ bát bún chân gà rút xương mang hương vị quen thuộc. (Ảnh: Internet)

Bún Thái hải sản

Bún Thái hải sản cũng từng một thời “làm mưa làm gió” khi có mặt tại Thủ đô. Vì thế, có thể nói sức hút của nó không cần phải bàn cãi. Sự hoà quyện hoàn hảo giữa vị cay đậm chất Thái Lan với đầy đủ các loại hải sản như tôm, bề bề, mực, cá cùng đậu phụ chiên và rau cải ngọt vừa thích mắt, vừa đã miệng, luôn hấp dẫn thực khách bất chấp thời tiết nóng hay lạnh.

Suất bún hải sản đầy ú ụ, no căng bụng có giá rẻ đến “giật mình” – chỉ 30.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Phở bò 

Dạo một vòng Hà Nội, chắc chắn là không có nơi đâu mà lại không thấy phở, ấy vậy mà người ta vẫn cứ nhớ đến phở phố Mai Hắc Đếnhư một điều đặc biệt. Phở bò được chế biến cũng như nhiều nơi khác, nhưng sức hấp dẫn được tạo nên từ chính mùi vị rất riêng biệt, “ăn là nhớ”. Nước dùng đậm đà, bánh phở mềm, miếng thịt mềm, miếng gân dừ, miếng tái ngọt lừ, ăn kèm quẩy nóng thì cứ phải gọi là “hết sẩy”.

Bánh mì chảo

Bánh mì chảo cũng là món ăn không còn lạ lẫm gì với giới trẻ Hà thành. Không khó để bạn tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức nó nhưng bánh mì chảo Mai Hắc Đế chắc chắn sẽ khiến bạn ăn rồi phải “vương vấn” mãi. Đặc biệt, bánh mì ở đây còn được ưu tiên vì một chảo mà biết bao nhiêu là đồ, bánh mì ăn kèm nào xúc xích, trứng, thịt, thịt xiên, lạp xườn, ấy vậy mà chỉ có giá 35.000 đồng/suất.

Bánh mì chảo đầy ú ụ, đảm bảo no tới bến. (Ảnh: Internet)

Bún ốc

Bún ốc ở đây được liệt vào danh sách những quán bún ốc không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội. Quán tuy nhỏ, lại chỉ bán từ sáng đến trưa nhưng cực kì đông khách. Điểm cộng ở đây là nước dùng có mùi vị tự nhiên, thanh mát, ốc không phải ốc nhỏ như bình thường mà toàn là ốc nhồi, ốc mít chắc thịt, béo ngậy, ăn vừa giòn lại vừa thơm lạ lùng.

Một bát bún hấp dẫn từ hình thức đến “nội dung” này có giá 35.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Lẩu xoài

Lẩu xoài? Bạn đã từng nghe qua chưa? Món ăn nghe có vẻ lạ lùng này đang khiến rất nhiều bạn trẻ phải “chao đảo”. Nước sốt được làm hoàn toàn từ xoài tươi nhập từ Thái Lan, nên cực kì chất lượng. Ăn kèm với kem tươi, những xiên trái cây tươi ngọt mát, đặc biệt là sự kết hợp thú vị của xôi dẻo và bánh mì phết bơ giòn rụm, thơm phức, lạ miệng, mang lại cảm giác cực kì thích thú. Một suất lẩu xoài đa dạng và hấp dẫn có giá 150.000 đồng.

Đừng quên rủ rê bè bạn quây quần “chén” món lẩu cực tươi mát và thú vị này nhé. (Ảnh: Internet)

Theo Thế giới trẻ

Danh mục bài viết Miền Bắc

Đang tải dữ liệu loading