Lợi ích dinh dưỡng từ quả thanh long

Thứ Sáu, 10/06/2016 11:13

4,322 xem

0 Bình luận

(0)

4903

Thanh long là loại quả giàu dinh dưỡng quen thuộc đối với hầu hết tất cả mọi người. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào quả thanh long mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Trung bình, một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60 mg natri, 8 g đường và 1 g chất xơ. Không giống như các loại trái cây khác, ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, thanh long còn chứa 2g chất béo không bão hòa và 2g protein.

Các dưỡng chất có trong quả thanh long

Chất xơ

Đối với những người đang cố gắng để tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày, thanh long có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Các chất xơ hòa tan có trong thanh long có thể giúp mọi người giảm cân, giảm lượng đường trong máu, nuôi dưỡng ruột và ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Ăn thanh long có thể cải thiện sức khỏe của con người. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày chúng ta nên tăng lượng thanh long để hấp thụ đầy đủ chất xơ, giúp giảm cholesterol, kiểm soát trọng lượng và loại bỏ các độc tố một cách hiệu quả.

Vitamin C

Thanh long là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin C có một vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp nhanh khỏi và giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, vitamin C có trong long còn có tác dụng làm đẹp da. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung thanh long trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sắt

Hàm lượng sắt có trong thanh long cũng khá cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Bổ sung chất sắt cho cơ thể bằng thực phẩm

Bổ sung chất sắt cho cơ thể bằng thực phẩm

Sắt là một trong những dưỡng chất rất quan trọng nhưng khó hấp thụ vì vậy việc chú ý bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt là rất...
Xem thêm

Chất béo và Cholesterol

Quả thanh long có chứa nhiều hạt nhỏ ăn được, và trong hạt có chứa một số chất béo, như các hạt màu đen rất nhỏ, vì chúng nhỏ và quá nhiều nên việc loại bỏ khỏi thịt của quả là một việc khó khăn và sẽ khiến bạn căng thẳng nếu có ý định này. Phần lớn chất béo tìm thấy trong trái cây thanh long là chất béo không bão hòa, chất mà thường được xem là một dạng của chất béo lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Trong khi nhiều người tìm nhiều cách để giảm cholesterol đã quan tâm khẩu phần ăn với các loại hạt và rau xanh, thì quả thanh long có thể sẽ là một lựa chọn tốt để được thêm vào chế độ ăn uống lành mạnh và bạn sẽ không phải bận tâm đến ảnh hưởng của cholesterol.

Protein

Protein chay chứa trong quả thanh long có thể được tích hợp tích cực với các kim loại nặng trong cơ thể con người để loại bỏ các độc tố. Hơn nữa, protein chay đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành dạ dày.

Hầu hết hàm lượng chất béo và protein được tìm thấy trong các hạt màu đen, nhỏ li ti của quả thanh long.

Tác dụng đáng ngạc nhiên của thanh long

Tốt cho tim

Các vấn đề tim mạch đang ngày một gia tăng trong cuộc sống hiện đại. May mắn thay, thanh long có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt tron cơ thể. Thanh long là một nguồn tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn, giúp cho trái tim bạn nghỉ ngơi trong tình trạng thái tốt.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hãy ăn thanh long để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn.Thanh long chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa kém và táo bón. Thịt và hạt thanh long chứa lượng protein giúp cho cơ thể khỏe mạnh và vui tươi.

Thanh nhiệt

Theo Đông y, thanh long có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, nhuận tràng, chỉ khái hóa đàm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm phế quản, lao phổi, viêm hạch bạch huyết, quai bị, mụn nhọt… Quả thanh long rất tốt cho người bị rôm sẩy, mụn nhọt, táo bón.

Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Lượng chất xơ cao trong thanh long tốt cho nghững người mắc bệnh tiểu đường. Vì quả này có khả năng ổn định lượng đường trong máu bằng cách ức chế lượng đường tăng cao.

Phòng bệnh ung thư

Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

Chữa bỏng nhẹ

Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát. Cách làm này cũng có tác dụng rất tốt đối với việc chữa mụn nhọt và gãy xương kín.

Ngừa táo bón

Chất xơ là một trong những dưỡng chất cần thiết cho người lớn lẫn trẻ em. Nhờ có chất xơ, cơ thể mới có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa cũng như chứng táo bón.

Giảm đau do viêm khớp bằng thực phẩm

Giảm đau do viêm khớp bằng thực phẩm

Rất nhiều thực phẩm trong ẩm thực có tác dụng chữa bệnh, trong đó có bệnh khớp. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số thực...
Xem thêm

Công dụng làm đẹp của thanh long

Tránh mụn

Mụn không chỉ là nỗi ám ảnh của thanh thiếu niên. Giàu vitamin C , thanh long trở thành thuốc mỡ bôi tuyệt vời. Nghiền nát một miếng thanh long sau đó bôi vào các nốt đỏ trên mặt hoặc cơ thể bạn sau đó rửa sạch với nước. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng hai lần mỗi ngày.

Làm dịu da bị cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Giàu vitamin B3, thanh long có thể dưỡng ẩm da bị cháy nắng và giải phóng nhiệt từ các vùng bị ảnh hưởng.

Bảo vệ tóc khỏi các hư tổn

Nước trái cây thanh long là một dưỡng chất tuyệt vời cho tóc nhuộm hoặc tóc đã qua xử lý hóa học. Bằng cách thoa nước ép thanh long hoặc một sản phẩm chiết xuất từ quả thanh long lên da đầu của bạn, bạn có thể bảo vệ mái tóc đã nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học của bạn. Nước ép thanh long giữ cho các nang lông mở, giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mượt.

Những loại quả giúp bạn chặn đứng bệnh tiểu đường

Những loại quả giúp bạn chặn đứng bệnh tiểu đường

Ăn ổi loại bỏ phần vỏ có thể giảm lượng đường hấp thu trong máu. Bên cạnh đó ổi còn giàu vitamin C giúp giảm liên kết của các...
Xem thêm

Theo Nguoiduatin

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading