Nỗi nhớ thương ẩm thực Sài Gòn của cô nàng ngoại quốc

Thứ Hai, 14/08/2017 12:00

8,445 xem

0 Bình luận

(0)

4643

Trải nghiệm 3 ngày ẩm thực tại Sài Gòn đã làm Stephanie Zubiri - một đầu bếp tài năng đến từ Philippines cảm thấy vô cùng thú vị.

Stephanie Zubiri - một đầu bếp tài năng đến từ Philippines đã chia sẻ trên trang Philstar về những trải nghiệm về ẩm thực của mình trên mảnh đất Sài Gòn – Việt Nam. Tuy đã trở về nước nhưng hương vị những món ăn ngon ở nơi đây vẫn mãi vương vấn cô nàng. Và với Stephanie Zubiri, đây là một cảm giác mà cả đời không thể quên.

Nỗi nhớ thương ẩm thực Sài Gòn của cô nàng ngoại quốc1

Stephanie Zubiri - Một đầu bếp đến từ Philippines say mê với ẩm thực Sài Gòn

Ngày đầu tiên…

Tôi gần như chảy nước miếng khi nhìn thấy các quán phở đêm vẫn còn mở cửa. Và với tôi, mấy ngày tại Việt Nam sẽ là mấy ngày “sống còn” sẵn sàng cho “cả thể giới” vào bụng.

Sau bữa sáng khá đơn giản theo phong cách Châu Âu ngay tại trên giường của khách sạn, tôi và các bạn đồng hành quyết định tìm cho mình một bữa trưa vô cùng độc đáo. Trên tay tôi là bảng danh sách dài dằng dặc các món ăn phải thường thức hết trong ngày hôm nay. Chúng tôi tìm đến một quán ăn bình dân gần đó và gọi thêm ly cà phê cho bữa sáng rồi quyết định ghé thăm những điểm đến của người sành ăn.

Tôi dừng chân tại một quán ăn và thưởng thức món bún thịt nướng chả giò cùng một ly bia Sài Gòn mát lạnh. Bạn biết không, bát bún của tôi có đầy đủ những thứ mà tôi yên thích: Thịt lợn nướng béo ngậy, thơm ngon, nem cuốn giòn tan trong miệng, một chút tỏi, một chút ớt, tôi xì xụp ăn hết tô bún đến khi không còn chút nước nào. Trong khi ấy, Jonatha – Trưởng đoàn du lịch của chúng tôi lại chọn món phở gà. Món này nhìn đơn điệu hơn nhưng với cách mà Jonatha đang ăn thì tôi chắc mẩn nó phải ngon đến mức nào. Bát phở gà nóng hổi, nước dùng trong veo, thịt gà phủ đầy bát mà giá chỉ có 1,5 USD (khoảng 30 nghìn đồng Việt Nam). Cuối cùng chúng tôi chọn món tráng miệng là nước mía ép tươi, hương vị của quất xanh trong ly nước cứ vấn vương trong tôi mãi.

Nỗi nhớ thương ẩm thực Sài Gòn của cô nàng ngoại quốc2

Món bún thịt nướng chả giò thơm ngon, béo ngậy, nem cuốn giòn tan

 

Ngày thứ hai…

Ngày thứ hai tại Sài Gòn, chúng tôi đã có một bữa sáng với món phở cuốn ngon tuyệt, món cua thơm ngon cùng món sườn heo sốt cay có 1 không 2 tại một nhà hàng trên quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Phải nói rằng, món cua rất giòn, hương vị đậm đà của nước sốt me cùng vị ngậy ngậy, bùi bùi của xải xoong đã khiến tôi vô cùng thích thú. Món sườn heo là tuyệt vời hơn cả. Tôi gần như phát khóc lên vì sung sướng khi nếm thử thìa nước sốt thơm ngon từ sả, nghệ và nước cốt dừa. Vừa ăn chúng tôi vừa tán thưởng và bàn luận về những món ăn này. Với tôi, trải nghiệm đó rất thú vị.

Buổi tối cùng ngày, chúng tôi tìm đến một nhà hàng tại đường Tôn Thất Thập, quận 1, TP. HCM. Nhưng vì có việc đột xuất nên chúng tôi đến muộn, một phụ nữ phục vụ bàn ra chào hỏi rồi nói: “Ở đây 11 h chúng tôi đóng cửa, chỉ còn 30 phút nữa thôi, các bạn có chấp nhận ngồi ăn không?” Với khoảng thời gian có hạn, chúng tôi đã chọn món thịt lợn nướng, thịt bò xào sả ớt, cơm trắng, đậu bắp, cà tím cùng bia tươi. Mọi món ăn hòa quện với nhau thật hoàn hảo, chúng tôi say sưa ăn mà quên mất thời gian về.

Nỗi nhớ thương ẩm thực Sài Gòn của cô nàng ngoại quốc3

Thường thức món sườn heo khiến Stephanie Zubiri phải khóc lên vì sung sướng 

Ngày thứ ba…

Ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng tại Việt Nam, chúng tôi tới nhà hàng Ngọc Sương (Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để được thưởng thức món hải sản. Trong những đĩa thức ăn được bày biện đẹp mắt trên bàn, tôi ấn tượng nhất chính là món cá đá, tuy hình thù hơi xấu xí nhưng hương vị thì khỏi phải bàn. Tôi đã phải thốt lên rằng: “Tôi yêu Sài Gòn lắm, yêu món ăn nơi đây từ cái nhìn đầu tiên”

Cả đoàn kết thúc một ngày bằng món bánh truyền thống của Philippines nhưng trong đầu tôi luôn phảng phất, ngập tràn hình ảnh của nem cuốn, cua biển, thit nướng của Việt Nam.

Nỗi nhớ thương ẩm thực Sài Gòn của cô nàng ngoại quốc4

Món cá đá tuy hình thù không đẹp mắt nhưng hương vị ấn tượng vô cùng

Trong cảm nhận của riêng tôi, Việt Nam có hai hình ảnh trái ngược nhau: Một là Việt Nam khó khăn, gian khổ, anh hùng trong những năm tháng chiến tranh ác liệt. Một là hình ảnh Việt Nam tràn đầy sức sống với phong cách nấu ăn đa dạng, tinh tế, đi vào lòng người. Với tôi, hương vị món ăn ngon Sài Gòn sẽ không bao giờ bị xóa nhòa, nếu có cơ hội đến Việt Nam một lần nữa, chắc chắn tôi sẽ thưởng thức hết các món ăn từ Bắc chí Nam.

 

Theo Baomoi

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading