Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí

Thứ Năm, 18/01/2018 12:00

2,442 xem

0 Bình luận

(0)

3840

Mứt bí đỏ dẻo ngọt, lại có vị thơm của vỏ cam, đẹp mắt chắc chắn sẽ là món mứt “đỉnh của đỉnh” tạo nên cái hồn của ngày Tết cổ truyền. Hãy cùng chúng tôi học cách làm món mứt này bạn nhé!

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí1

Nguyên liệu làm mứt bí đỏ:

- 500gr bí đỏ

- 200gr đường

- 1 bát nước vôi trong

- 1 chút muối

- 1 quả cam

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí2

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đỏ đem gọt sạch vỏ cứng rồi thái thành từng thanh dài hình vuông. Cam rửa sạch rồi tách lấy phần vỏ, đem thái sợi. Vỏ cam sẽ tạo hương thơm và màu sắc cho món mứt bí đỏ mà bạn đang làm.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí3

Bước 2: Rửa sạch bí đỏ sau đó cho vào tô, chắt lấy nước vôi trong cùng một ít muối rồi ngâm bí trong 3 – 4 tiếng thì vớt ra, rửa lại vài lần với nước lạnh đến khi không còn mùi vôi.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí4

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho đường + 1 chút nước vào chảo rồi bật bếp đun cho nước đường sôi lên, khi đường tan hết thì tiếp tục đun cho nước đường hơi keo lại mới cho vỏ cam, bí đỏ vào cùng và đảo nhẹ tay cho bí và vỏ cam ngấm đường.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí5

Bước 4: Sên mứt cho tới khi nước đường cạn bớt thì thôi, bí đỏ sẽ chuyển sang màu trong và mứt khô ráo thì tắt bếp, đảo thêm 1 – 2 phút nữa cho mứt khô hơn.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí6

Bước 5: Cuối cùng bạn cho tất cả phần mứt vừa sên xong vào khay có lót giấy nến, dàn đều rồi đem phơi nắng khoảng 2 tiếng cho mứt khô dẻo là được.

Cách làm mứt bí đỏ dẻo thơm không ăn chỉ có phí7

Chỉ với 5 bước đơn giản vậy thôi là món mứt bó đỏ của bạn đã hoàn thành rồi nhé. Chúc bạn thành công và có một cái Tết vô cùng ý nghĩa.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading