Những món uống giúp chữa nhiệt miệng hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 09/11/2018 12:00

3,123 xem

0 Bình luận

(0)

2213

Các vết nhiệt miệng trên môi, lưỡi và lợi gây đau đớn, khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt của người bệnh. Bệnh này thường sẽ tự khỏi sau 1 – 2 tuần, nhưng với những món uống mà amthuc365 sắp cung cấp cho bạn dưới đây, chứng nhiệt miệng sẽ nhanh khỏi hơn, giúp bạn ăn uống thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều đấy.

1. Nước cam tươi – bổ sung vitamin C chữa nhiệt miệng

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra nhiệt miệng là chứng nóng trong, và vitamin C là bài thuốc hữu hiệu nhất cho căn bệnh này. Một ly cam ép tươi không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà còn thanh lọc cơ thể nhanh chóng đấy.

Nuoc cam tuoi giup chua nhiet mieng hieu qua

Nước cam tươi chứa các vitamin C chữa nhiệt miệng hiệu quả

Nước cam tươi còn có đặc tính kháng viêm, hỗ trợ hình thành tế bào mới để vết thương, lở loét nhanh lành hơn. Vì thế những người bị nhiệt miệng thường xuyên tìm đến món thuốc tự nhiên tuyệt vời này.

2. Chữa nhiệt miệng bằng nước chè tươi

Nước chè tươi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc vô cùng hiệu quả. Không chỉ thế, trong chè xanh còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ răng miệng chắc khỏe, chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Nuoc che tuoi giup chua nhiet mieng hieu qua

Chè tươi là món thuốc chữa nhiệt miệng hiệu quả

Uống chè tươi mỗi ngày có thể giúp giảm nhiệt miệng nhanh chóng. Tuy nhiên, với những người dễ bị mất ngủ thì nên hạn chế uống nước chè buổi tối nhé.

3. Nhân trần giúp tiêu giảm vết nhiệt miệng nhanh chóng

Đây là một món uống khá phổ biến trong đời sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Có mức giá rẻ, vị dễ uống, nước nhân trần được rất nhiều người yêu thích, nhưng lại ít ai biết đến tác dụng giải nhiệt tuyệt vời của nó.

Nuoc nhan tran giup chua nhiet mieng hieu qua

Món uống quen thuộc hàng ngày này có tác dụng giải nhiệt cực hữu hiệu

Nhân trần là loại cây có vị đắng, tính hàn nên rất tốt để giúp thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật hay mắc các bệnh tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp. Sử dụng nhân trần, lá sen khô đem tán bột rồi uống mỗi ngày cùng nước lọc và mật ong là bài thuốc chữa nhiệt miệng quen thuộc trong dân gian.

4. Nước rau má giải nhiệt hiệu quả

Nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng rau má chứa rất nhiều chất triterpenoids giúp làm lành vết thương, lở loét nhanh chóng. Rau má cũng giúp giải nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Nuoc rau ma giup chua nhiet mieng hieu qua

Rau má cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và chữa nhiệt miệng hiệu quả

Ngoài ra, rau má còn có tác dụng tăng cường chất chống oxy hóa, giúp vết thương nhanh lành hơn. Hãy giã nhuyễn rau má lấy nước cốt uống mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả thật kì.

5. Nước khế chua chữa nhiệt miệng nhanh chóng

Khế chua là một loại nguyên liệu giúp điều trị nhiệt miệng hiệu quả và quen thuộc trong dân gian. Khế chua có tác dụng thanh nhiệt và sinh tân dịch nhiều, vì thế nó rất tốt cho người bị nhiệt miệng.

Nuoc khe chua giup chua nhiet mieng hieu qua

Nước khế chua có thể chữa nhiệt miệng nhanh chóng

Người ta chữa nhiệt miệng với khế chua bằng cách giã nát khế, sau đó đổ ngập nước vào đun sôi sau đó để nguội và ngậm nước mỗi ngày.

6. Trà xanh là thần dược cho căn bệnh nhiệt miệng

Trà xanh là món uống quen thuộc có tác dụng cải thiện vô số các chứng bệnh, và nhiệt miệng là một trong số đó. Trà xanh có hoạt chất kháng oxy hóa, giúp thu ngắn thời gian phát tán của siêu vi, từ đó ngăn ngừa nhiệt miệng phát tán hiệu quả.

Nuoc tra xanh giup chua nhiet mieng hieu qua

Mỗi ly trà xanh ấm buổi sáng sẽ giúp bạn chữa nhiệt miệng, thanh lọc cơ thể và bổ sung các chất khoáng chăm sóc cơ thể hiệu quả. Trà xanh nằm trong Danh sách những món uống buổi sáng để đảm bảo sức khỏe, vì thế hãy tự chuẩn bị món uống này cho mình mỗi ngày khi thức dậy nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading