Bánh khoai mì nướng

Thứ Ba, 15/02/2011 03:20

4,884 xem

0 Bình luận

(0)

2758

Từ những năm khốn khó, cùng với khoai lang, khoai mì trở thành phụ liệu cho món cơm độn làm no lòng cả một thế hệ. Để rồi, khi đời sống con người ngày càng khấm khá hơn, bên cạnh sự xuất hiện của biết bao cao lương mỹ vị, củ khoai mì dân dã vẫn chiếm được tình cảm của biết bao người.

Mỗi miếng bánh khoai mì nướng có giá từ 1000- 1500đồng

Trong số các món ăn được chế biến từ khoai mì thì món bánh khoai mì là món ăn chơi xuất hiện với tần số cao nhất. Dù mùa nắng hay mùa mưa, bánh khoai mì nướng luôn luôn được bày bán.

 

Hình như, thứ bánh dân dã này có mặt ở khắp hang cùng ngõ hẻm ở thành phố Cần Thơ.Thong dong ra Bến Ninh Kiều hóng gió hay dạo chơi trước cổng trường học, men theo các con đường, ghé thăm các hẻm nhỏ...đâu đâu người ta dễ dàng bắt gặp món bánh đồng quê này.

Cách làm bánh khoai mì khá đơn giản, khoai mì luộc chín, cho vào cối quết thật dẻo với dừa tươi xắt sợi.Khi hỗn hợp quánh mịn thì dàn ra mâm, để se mặt rồi cắt nhỏ. Miếng bánh nhỏ xinh ấy được nướng trên bếp than hồng cho đến khi vàng ươm hai mặt và tỏa mùi thơm quyến rũ.Cái dẻo quánh của sắn hòa với vị béo ngậy sần sật của dừa tươi vừa dân dã lại vừa đậm đà khó  quên.

Chỉ là một món ăn chơi, nhưng trong những ngày mưa, hay những khi xa quê, món bánh với cáimộc mạc chân chất, bỗng trở nên đậm đà và thơm ngon đến lạ.

 

                                                                                                                                                              Nguồn:Livecantho

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading