Bữa sáng cho bà bầu ăn gì?

Thứ Năm, 06/09/2012 11:48

6,563 xem

0 Bình luận

(0)

4019

Dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng đối với sự phát triển của mẹ và bé, đặc biệt là bữa sáng. Nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để có được một bữa sáng dinh dưỡng cho bà bầu đúng cách.

Đối với bà bầu, ngoài các bữa ăn chính trong ngày thì bữa ăn sáng cực kỳ quan trọng, đây là thời điểm nạp năng lượng cần thiết cho 1 ngày hoạt động của cơ thể. Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể đã tiêu thụ toàn bộ năng lượng được cung cấp trong bữa ăn chiều hoặc tối hôm trước, vì thế một bữa ăn sáng khoa học và đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn và bé yêu khởi đầu một ngày mới hoàn hảo.

Ngũ cốc: một bữa điểm tâm sáng nhẹ nhàng với hạt ngũ cốc, một ít bánh mì sẽ cung cấp hàm lượng chất đạm, chất béo, carbohydrate… cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Trứng: đây là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, các chất khoáng và men, đặc biệt, chất đạm có trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng acid amin có tỷ lệ cân đối, có giá trị sinh học cao hơn các loại đạm khác và được hấp thu hoàn toàn trong cơ thể.

Mặc khác, bữa sáng cho bà bầu cho không thể thiếu rau xanh và hoa quả, đây là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin cần thiết cung cấp cho cơ thể. Một đĩa salad rau, một ly nước ép trái cây tươi như cam, cà rốt, táo, lê, bưởi… thêm vào khẩu phần ăn sẽ rất tuyệt vời đấy.

Ngoài ra, một khẩu phần ăn sáng khoa học không thể không nhắc đến sữa, chỉ cần 1-2 hộp sữa chua, bạn đã được cung cấp 20-25% nhu cầu canxi cho cơ thể, 1 ly sữa tươi cung cấp nguồn acid béo và chất đạm cần thiết cho một ngày hoạt động hiệu quả.

(Theo Dinhduongbabau)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading