Canh khoai sọ nấu sườn non

Thứ Tư, 28/11/2012 09:33

2,730 xem

0 Bình luận

(0)

2396

Món canh nóng hổi, ngon miệng và dễ làm này rất thích hợp cho những ngày đông lạnh giá. Cùng Amthuc365.vn vào bếp chế biến món ăn ngon miệng này nhé!

Gọi khoại sọ là rau vì nó cung cấp cho cơ thể caroten và Vitamin C, nhưng là rau đặc biệt vì nó có chứa hàm lượng các chất sinh nhiệt cao. Vì chứa nhiệt lượng cao, nên khoai sọ có thể thay được 1 phần lương thực.

Trong khoai sọ chứa chất xơ và các hạt tinh bột giúp tiêu hóa tốt. Có thể dùng khoai sọ luộc ăn hoặc nấu canh. Nhu cầu năng lượng từ gluxit đưa vào cơ thể một ngày nên chiếm 60 - 70% tổng năng lượng. Chính thành phần có chứa nhiều gluxit trong khoai sọ giúp cung cấp năng lượng, nuôi dưỡng tế bào thần kinh, chống suy nhược cơ thể... Đặc biệt đối với người gầy, mới ốm dậy hoặc hay có dấu hiệu suy nhược cơ thể thì dùng canh khoai sọ nấu móng giò hoặc dùng khoai sọ nấu thịt nạc sẽ giúp cơ thể mau phục hồi.

Thời điểm giao mùa chúng ta luôn cảm thấy khát, cơ thể luôn cần một lượng nước lớn hơn bình thường. Bạn có thể dùng khoai sọ nấu canh giúp tiêu khát, tăng cường sức khoẻ trước thời tiết khó chịu.

Gợi ý công thức chế biến canh khoai sọ nấu sườn:

Nguyên liệu:

Cách làm:

  • Sườn non chặt khúc vừa ăn, rửa sạch, cho sườn vào nồi thêm một ít muối, nước lạnh ngập mặt sườn và hành khô thái nhỏ đun sôi, hầm đến khi sườn mềm.
  • Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
  • Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.
  • Cho khoai sọ vào đun cùng với sườn non, nêm gia vị vừa ăn, đun đến khi khoai mềm, bở.
  • Tắt bếp, thêm mùi tàu và hành lá đã thái nhỏ vào, múc ra bát rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng làm món canh ăn với cơm.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Tổng hợp)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading