Món ngon Miền Tây Nam bộ: Bánh tằm bì

Thứ Tư, 01/02/2012 03:25

5,574 xem

0 Bình luận

(0)

1425

Nguyên liệu quan trọng của bánh chính là sợi bánh phải hấp sao cho vừa mềm, vừa dai. Để có sợi bánh tằm ngon như vậy, bột phải được làm từ gạo ngon, ngâm qua đêm rồi mang đi xay.
Bánh tằm bì có nhiều trong thực đơn miền Tây Nam bộ, chính cái vị béo, mặn, ngọt và thơm thơm làm cho món ăn thêm hấp dẫn.
Miền Tây Nam bộ có rất nhiều món ăn quen thuộc, được làm từ gạo như bánh xèo, bánh khọt, bánh tằm bì…
Người dân nơi đây còn sáng tạo thêm món bánh tằm bì với sợi bánh mềm, dẻo làm từ bột gạo, hấp chín, cùng bì cắt nhỏ, thịt lợn rán thái mỏng, rau thơm, dưa leo, giá sống… thêm nước cốt dừa béo ngọt.
Nguyên liệu quan trọng của bánh chính là sợi bánh phải hấp sao cho vừa mềm, vừa dai. Để có sợi bánh tằm ngon như vậy, bột phải được làm từ gạo ngon, ngâm qua đêm rồi mang đi xay.
Giai đoạn quan trọng nhất là khuấy bột sao cho khéo léo, không dính mà lại dai. Thịt lợn phải chọn loại thịt mềm, sau đó đem rán vàng rồi mang cắt nhỏ, trộn với bì và nêm gia vị.
Những sợi bánh tằm trắng, dai dai vừa được hấp chín thơm hương vị của bột gạo. Món này sẽ ngon đậm đà hơn là nhờ vị béo của nước cốt dừa. Dừa tươi vắt lấy cốt, sau đó trộn ít bột gạo, nêm ít muối, cho lên bếp khuấy sao cho có độ sánh vừa phải. Nước mắm pha sao cho có độ chua ngọt và cay cay để món ăn thêm phần hấp dẫn.
Món ăn kèm ít rau sống, bì, giá sống, dưa leo băm mịn. Khi ăn, bạn xé những cọng bánh tằm vừa hấp chín vào một cái đĩa, sau đó để tất cả những nguyên liệu lên trên. Rưới một ít nước cốt dừa nóng và nước mắm. Thế là bạn đã có một món ăn rất ngon, lạ miệng, cùng mùi vị khó quên khi thưởng thức.
Đặc biệt, để món ăn thêm phần thú vị, bạn có thể cho thêm ít chả giò. Món bánh tằm bì có nhiều ở các tỉnh thuộc miền Tây Nam bộ như Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang…
Ở Sài Gòn, món này dễ dàng tìm thấy trên một vài con đường như: Nguyễn Thiện Thuật, Hai Bà Trưng, chợ Vườn Chuối…
Món có giá 20.000-25.000 đồng, thường được bày bán vào buổi trưa đến chập tối.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading