Các loại gia vị trong món ăn Âu

Thứ Năm, 23/02/2012 01:57

16,233 xem

0 Bình luận

(0)

1693

Bạn đã biết các sử dụng gia vị trong món ăn Âu chưa? cùng amthuc365.vn khám phá công dụng và cách dùng gia vị của món ăn Âu nhé

Một bữa cuối tuần thay đổi khẩu vị với hương vị châu Âu... gia đình bạn đã sẵn sàng chưa? Có rất nhiều rau gia vị Âu đã “nhập cư” vào thành phố. Hãy cùng đầu bếp chuyên gia xem rau gì món nào nhé!


gia vị


THYME khô dùng ướp các loại thịt, hải sản nướng, chiên. Ngâm trong dầu ô liu dùng phết lên thịt khi nướng, chiên.

THYME tươi: Ướp các loại thịt bò, thịt cừu, thịt heo. Mùi thơm đậm thích hợp cho các món nướng, đút lò, chiên. Dùng chiên cả cành hoặc để nguyên trang trí lên thịt để tăng mùi vị.

BASIL khô: Dùng nấu các loại xốt cà chua, xốt phô mai. Trộn mì spaghetti, pasta, salad lạnh. Có thể ngâm trong dầu ô liu, dùng phết lên hải sản, thịt lúc nướng, chiên.

BASIL tươi: Tương tự húng quế Việt Nam nhưng thơm đậm hơn. Dùng cho các món mì spaghetti, pasta, trộn salad lạnh. Làm các loại xốt cà chua, xúp cà chua

OREGANO tươi: Hầu hết các món ăn Ý và vùng Địa Trung Hải thường sử dụng rau thơm oregano. Đặc biệt trong bánh pizza phải có oregano mới đúng vị. Xốt cà chua, xốt dùng cho hải sản. Dùng ướp các món hải sản chiên, nướng.





CHIVES tươi: Tương tự như hành lá Việt Nam nhưng mùi thơm nhẹ, thoang thoảng. Cắt nhỏ trộn với xốt có vang trắng, xốt kem, dùng cho các loại cá. Rắc lên các món ăn hải sản. Dùng để trang trí lên dĩa

ROSE MARY tươi: Ướp cá, hải sản, thịt dùng chiên, nướng, xiên que. Có mùi thơm đậm đặc trưng. Có thể chiên cả cành hoặc để nguyên trang trí và ăn kèm với các món trên, dễ dậy mùi.

BAY LEAVES khô: Có mùi thơm thoảng nhẹ. Dùng ướp cho các loại thịt để nấu ragout, nấu các loại xúp thịt bò, cừu, heo. Nấu các loại xốt cho thịt chiên, nướng. Để lên mặt các loại patê khi hấp, nướng.

MINT CHOCOLATE tươi: có vị the và mùi thơm chocolate. Xay nhuyễn làm các loại bánh kem, bánh chocolate. Trang trí lên kem lạnh, bánh flan, trái cây. Pha cocktail trái cây, cocktail có vị the và mùi thơm chocolate.

MINT FLAKES khô: có mùi bạc hà, vị the. Chuyên làm bánh, kem, các thức ăn tráng miệng. Làm cocktail trái cây, pha cocktail bạc hà. Rắc lên mặt, trang trí cho các món tráng miệng.

SAGE tươi: Thích hợp cho hầu hết các món làm bằng thịt heo, xúc xích heo. Ướp thịt chiên, nướng, nấu. Có thể rắc lên mặt để trang trí và làm dậy mùi món ăn.

SAFRAN khô: Chuyên các món xúp hải sản. Làm xốt có vang trắng, xốt kem chanh, nấu cơm Tây Ban Nha. Mùi thơm và màu vàng ánh rất đẹp

Sưu tầm

Danh mục bài viết Gia vị có nguồn gốc Thực vật

Đang tải dữ liệu loading