Những tinh dầu tốt cho sức khỏe

Thứ Sáu, 14/09/2012 11:05

2,436 xem

0 Bình luận

(0)

1592

Tinh dầu từ lâu đã được sử dụng làm đẹp và giải tỏa tâm trạng. Hôm nay, Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số tinh dầu tốt cho sức khỏe để bạn lựa chọn.

1. Oải hương

Oải hương có tác dụng giảm lo âu và căng thẳng. Mỗi khi cảm thấy phiền muộn hoặc áp lực, bạn hãy thêm một vài giọt tinh dầu oải hương hoặc sử dụng dầu tắm chứa tinh dầu oải hương vào bồn tắm và ngâm mình thư giãn ít phút.

2. Hoa cúc

Bạn hãy sử dụng tinh dầu hoa nhài để giải tỏa tâm trạng

Tinh dầu hoa cúc cũng là một loại tinh dầu rất được ưa chuộng nhờ tác dụng giảm căng thẳng và giúp cân bằng. Ngoài ra, sẽ rất tuyệt nếu thưởng thức một ly trà hoa cúc với mật ong sau một ngày bận rộn.

3. Hoa nhài

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi do áp lực cuộc sống, bạn hãy sử dụng tinh dầu hoa nhài để giải tỏa tâm trạng. Chỉ cần bôi một ít tinh dầu hoa nhài phía sau tai hoặc trên cổ tay sẽ khiến bạn có thêm năng lượng và vượt qua cơn mệt mỏi.

4. Cây bách xù

Cây bách xù rất có lợi trong việc giảm stress, mùi hương của tinh dầu bách xù sẽ khiến bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Bạn có thể đốt nến thơm chứa tinh dầu bách xù giúp xua tan bầu không khí ảm đạm.

5. Cây đàn hương

Bạn có thể xoa bóp để thư giãn bằng dầu mát-xa chứa tinh dầu đàn hương khi cảm thấy kiệt sức và ngập lụt trong công việc. Với đặc tính giảm đau tự nhiên và giảm căng cơ, tinh dầu đàn hương sẽ khiến bạn hoàn toàn thư thái.

6. Bạc hà

Bạc hà có tác dụng chữa bệnh, vì vậy bạn hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước tắm. Hương thơm dầu bạc hà giúp bạn thông xoang và xua tan cảm giác mệt mỏi.

7. Cây kinh giới

Cây kinh giới có tác dụng “đánh bay” căng thẳng, bạn có thể thấm một ít tinh dầu kinh giới bằng miếng bông rồi hít thật sâu. Ngoài ra, kinh giới còn có tác dụng giảm huyết áp và là thứ gia vị không thể thiếu trong một số món ăn ngon.

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading