Bí quyết chọn mua ghẹ ngon

Thứ Bảy, 06/10/2012 10:50

3,657 xem

0 Bình luận

(0)

3961

Cuối tuần, mình quyết định đi chợ mua ghẹ. Đây là món ăn khá giàu dinh dưỡng, nhất là canxi, vậy nên đều tốt cho sức khỏe cả nhà. Bây giờ đang là cuối tháng (âm lịch), vì vậy cua và ghẹ ăn đều khá ngon, chắc thịt.

Mua ghẹ ở Hà Nội không khó, các mẹ chỉ cần chịu khó đi ra chợ lớn một chút, không cần là chợ đầu mối cũng có thể mua được ngay. Ghẹ bán nhiều nhất là ở các chợ như: Kim Liên, Thành Công, Mơ, Đồng Xuân, Phùng Khoang, Nghĩa Tân…

Khi mua ghẹ các mẹ nhớ để ý đến tình trạng của ghẹ nhé. Không nên mua loại ghẹ ngất, ghẹ ướp lạnh bởi vì loại ghẹ này đã bị “gầy” đi trong quá trình ướp, thịt sẽ không được chắc và ngon như lúc đầu. Các mẹ nên chọn hàng nào có ghẹ sống thả trong bể hoặc chậu và cho thở ôxi, ghẹ này sẽ đảm bảo hơn về chất lượng thịt.

Mình sẽ chia sẻ với các mẹ một số điểm lưu ý khi chọn mua ghẹ. Có rất nhiều loại ghẹ, nhưng ngon nhất và đắt nhất vẫn là ghẹ xanh. Con ghẹ ngon phải có màu tươi sáng, không bị xỉn màu, cầm phải nặng tay mới là ghẹ chắc. Nếu mẹ nào thích ăn gạch thì nên chọn ghẹ cái, còn thích ăn thịt nên chọn ghẹ đực. Ghẹ đực chỉ cần chọn bằng cách ấn tay vào phần yếm, nếu không lõm thì con đó sẽ chắc thịt. Còn nếu là ghẹ cái thì nên bấm thêm vào phần chân, nếu thấy chắc mà không bị mềm, không bị lõm thì đó là ghẹ ngon.

Không nên chọn con ghẹ quá lớn hay quá nhỏ, con vừa phải, tầm bằng bàn tay sẽ nhiều thịt và ngon hơn. Cho dù là con đực hay con cái cũng nên chọn con có yếm khít vào với thân, vì những con đó vừa mới trưởng thành, chưa sinh sản nhiều, chưa già nên thịt chắc hơn.

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading