Cơm chiên trái cây

Thứ Sáu, 09/11/2012 10:30

2,180 xem

0 Bình luận

(0)

4997

Bé nhà bạn lười ăn vì vậy hãy sáng tạo cho những món ăn của bé thêm phần hấp dẫn sẽ khuyến khích được bé ham ăn hơn. Thay vì bắt bé ăn cơm như mọi thành viên trong gia đình bạn hãy đổi món cho bé với cơm chiên trái cây với màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ làm cho bé thích thú trong việc ăn uống hơn.
Khi phối hợp trái cây với cơm giúp món ăn không chỉ hấp dẫn về màu sắc, hương vị mà còn cân đối chất dinh dưỡng, chắc chắn thu hút các em ăn nhiều và ngon hơn. 

Nguyên liệu:

  • Cơm nguội: 3 chén
  • Thanh long: 50g
  • Thơm: 30g
  • Nho xanh không hạt: 50g
  • Lê: 50g
  • Muối hột
  • Tôm tươi: 200g
  • Giò lụa: 50g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Ngò rí, hành tím băm
  • Muối, tiêu, dầu ăn
  • Nước tương
  • Bột ngọt

Cách làm:

Món ngon mỗi ngày - Cơm chiên trái cây

1. Sơ chế

- Tôm rang với muối hột, bóc vỏ, cắt hạt lựu.

- Các loại trái cây và giò lụa cắt hạt lựu.

- Trứng gà đánh tan, nêm ít muối, tiêu, bột ngọt.

2. Chiên cơm

- Phi thơm hành tím, cho cơm vào chiên săn, thêm trứng gà vào đảo đều đến khi trứng chín, hạt cơm tơi, nêm muối, bột ngọt, tiêu, nước tương, tiếp tục cho tôm, giò lụa, cuối cùng cho các loại trái cây vào trộn nhanh, tắt bếp. Rắc thêm tiêu, ngò rí.

3. Cách dùng

- Múc cơm ra đĩa, dùng kèm nước tương tùy khẩu vị.

Mách nhỏ:

Trái cây cho vào sau cùng để không bị nát và giữ được độ giòn. Tôm rang với muối sẽ giúp tôm có vị đậm đà và giữ được độ ngọt.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo MNMN)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading