Những sai lầm không ngờ khi bạn nấu đậu phụ

Thứ Năm, 08/09/2016 02:33

6,551 xem

0 Bình luận

(0)

3835

Không ép nước, không ướp gia vị và đảo liên tục khi nó chưa chín là những sai lầm phổ biến khi nấu món này.

1. Chọn đậu phụ

Để tìm mua được nguồn đậu phụ an toàn, bạn nên mua ở một hàng quen, siêu thị, cửa hàng rau sạch với nguồn gốc rõ ràng. Tránh mua phải đậu phụ làm từ nguồn đậu nành biến đổi gen.

Tùy vào từng món ăn mà bạn chọn loại đậu phụ cho phù hợp. Đậu phụ non được dùng tốt nhất cho món sốt và bánh. Tuy nhiên, khi làm những món ăn khác như chiên giòn, bọc thịt, nấu chuối đậu... bạn nên mua loại đậu phụ bình thường, nếu không muốn món ăn bị vỡ nát.

Đậu phụ

Ảnh: instructables

2. Không ép nước cho miếng đậu phụ

Nhiều khi rán đậu, bạn có để ý mới rán một vài phút mà nước trong đậu tiết ra còn nhiều hơn cả dầu mỡ. Đó là vì bạn không để ý phải ép nước cho những thanh đậu phụ. Thực tế, nước ảnh hưởng lớn đến hương vị của món này. Vì vậy, khi mua về hãy lấy đậu ra khỏi túi, để ráo nước. Trước khi cắt nhỏ để nấu thì phải ép cho nước thoát ra. Bạn có thể đặt nó lên một giấy hút nước, mua một máy ép đậu phụ, hoặc đè một vật nặng vừa phải lên thanh đậu và nhớ thường xuyên đổ nước ép đi.

Nếu muốn món đậu chắc hơn, hãy để nó vào ngăn đá một vài giờ. Đây là một kỹ thuật khá hay để áp dụng nếu bạn muốn món đậu phụ cứng và không lo bị vỡ khi ép.

Mẹo nhỏ nhận biết đậu phụ thạch cao dễ dàng

Mẹo nhỏ nhận biết đậu phụ thạch cao dễ dàng

Hiện nay, trên thị trường đang có bán các loại đậu phụ được chế biến từ thạch cao khiến nhiều bà nội trợ hoang mang, lo lắng,...
Xem thêm

3. Cắt đậu sai

Để món đậu phụ ngon nhất, bạn hãy nhớ một nguyên tắc là luôn luôn cắt nhỏ nó. Tùy vào từng món ăn mà bạn cắt thành miếng cho phù hợp. Ví dụ khi rán nên cắt thành khối như bao diêm, khi nấu canh nên cắt hình con chì, để trang trí cho các món ăn hoặc cho trẻ em ăn thì có thể cắt thành các hình thù đẹp mắt như trái tim, gấu...

4. Không ướp gia vị cho món đậu phụ

Thực tế không ai để ý đến việc nêm gia vị vào đậu phụ trước khi nấu. Trong khi với món thịt bò, thịt lợn thì ai cũng biết phải ướp nó một khoảng thời gian đủ dài để đảm bảo món ăn ngon nhất.

Hãy chọn một số loại gia vị và thảo mộc để ướp cho đậu phụ như tỏi, ớt bột, xì dầu, rau thơm, dầu ăn, nước dùng...Trộn chúng lại với nhau và cho vào một bát nhỏ, chà gia vị lên các bề mặt của đậu phụ. Khi bạn chiên đậu, chắc chắn nó sẽ cho một lớp vỏ ngon.

Trong công thức nấu ăn của một số dân tộc trên thế giới, người ta luôn có nước xốt cho món đậu phụ. 

Những món đậu phụ dân dã làm nao lòng người thưởng ẩm

Những món đậu phụ dân dã làm nao lòng người thưởng ẩm

Đậu phụ là thực phẩm dân dã, rất dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi, mọi miền đất nước Việt Nam. Đậu phụ được làm chủ yếu từ đậu nành...
Xem thêm

5. Nấu đậu phụ sai cách

Nếu như bạn đã cố gắng ép nước, cắt đậu phụ đẹp mắt và ướp gia vị cho nó thơm lừng thì có thể bạn vẫn mắc phải sai lầm này. Đó là việc bạn đảo đậu phụ khi nó chưa căng dai trong các món nấu và chưa vàng khi chiên rán.

Đậu phụ là món ăn rẻ tiền lại tốt cho sức khỏe, vì thế hãy ăn nó nhiều hơn. Những miếng đậu ướp bột rong giềng, bột bắp trước khi chiên sẽ làm nó siêu giòn, ăn nóng kèm nước sốt, đặc biệt trong thời tiết mát mẻ... cũng tuyệt vời không kém các món thịt, cá là bao.

Phan Dương (Theo instructables)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading