Các thần dược giảm cân không thể vắng mặt trong bữa ăn

Thứ Hai, 24/09/2018 12:00

1,337 xem

0 Bình luận

(0)

3935

Đối với những người đang có nhu cầu giảm cân, cải thiện vóc dáng, nhữnng loại thực phẩm sau đây chính là các thành phần công thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Cùng amthuc365 điểm mặt một lượt những “công thần” giảm cân cực hiệu quả này nhé.

1. Khoai lang – thần dược giảm cân không phải ai cũng biết

Khoai lang có vị ngọt nhẹ, bùi bùi, từ lâu đã trở thành món ăn dân giã, quen thuộc của hầu hết mỗi chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng khoai lang cũng là một phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Khoai lang la than duoc giam can trong bua an

Khoai lang - "thần dược" giảm cân cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Khoai lang chứa khá ít calo, thế nhưng lại có thể giúp cảm thấy no nhanh chóng và trong thời gian dài, hạn chế việc thèm ăn và ăn uống quá độ. Khoai lang cũng chứa hàm lượng nước cao, giúp tiêu bớt một lượng mỡ thừa đáng kể.

Với chế độ ăn hợp lí, bạn có thể giảm tới 4kg một tuần nhờ ăn khoai lang đấy. Bạn đã thấy "thần dược" này lợi hại chưa nào?

2. Cá hồi – vừa ngon vừa nhanh lấy lại vóc dáng

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trong cá hồi có chứa rất nhiều axit omega 3 - một chất giúp tăng cường trao đổi chất béo, có khả năng đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế, chị em phụ nữ cực kì tin dùng món ăn này để chăm chút cho vẻ ngoài của mình.

Ca hoi giup giam can

Cá hồi từ lâu đã rất phổ biến bởi lượng chất dinh dưỡng dồi dào và hương vị thơm ngon gây nghiện

Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng của cá hồi ngang bằng với các loại thịt nhưng lại ít béo hơn mà vẫn cung cấp đủ đạm cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn cá hồi thay cho thịt để sở hữu một thân hình thon gọn và săn chắc nhanh chóng.

Ca hoi giup giam can nhanh chong

Cá hồi có thể được chế biến thành nhiều món ăn hâp dẫn, sang trọng và cực kỳ ngon miệng

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể liên tục chế biến cá hồi thành các món ăn đa dạng, hấp dẫn mà "sang chảnh" không kém gì ở nhà hàng, ví dụ như món cá hồi sốt bơ, cá hồi sốt kem, bánh cuốn nhân cá hồi, bánh cam cá hồi, cá hồi sốt chanh dây,...

3. Ức gà – bạn thân của các vận động viên thể hình

Ức gà là phương pháp giảm cân, đẹp dáng quen thuộc của những người tập thể hình và các ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng. Nguyên do là bởi ức gà chứa đầy đủ chất dinh dưỡng  nhưng lại ít chất béo, cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không lo tích mỡ thừa.

An uc ga giup giam can

Ức gà là nguyên liệu nấu nướng phổ biến của người châu Âu với hàm lượng dinh dưỡng cao và công dụng giảm cân cực hiệu quả

Ức gà có tác dụng cung cấp cho cơ thể lượng đạm cao, từ đó chuyển hóa mỡ dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa, đem cho bạn một thân hình thon thả.

An uc ga giup giam can

Ức gà chiên sốt chua ngọt vừa ngon vừa giúp giảm cân nhanh chóng

Bạn hãy thử tham khảo công thức làm món Ức gà chiên sốt chua ngọt đầy hấp dẫn này nhé. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ ức gà phải bỏ phần da mới có tác dụng giảm cân tốt nhất nhé.

4. Súp lơ xanh – nhà vô địch giảm cân thần tốc

Súp lơ xanh được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất, cực kỳ có lợi cho việc ép cân, giữ dáng và làm đẹp da.

An sup lo xanh giup giam can

Súp lơ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Không những thế, súp lơ xanh còn chứa lượng calo rất nhỏ. Vì vậy, khi ăn loại rau này, bạn vừa no lâu, hạn chế ăn uống, lại vẫn có đủ năng lượng để vận động. 

Ngoài ra, súp lơ xanh còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn ngừa 7 loại ung thư nguy hiểm. Đây cũng là loại rau chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.

5. Rượu vang – giảm cân đầy “sang chảnh”

Rượu vang nghe thì có vẻ không được bổ dưỡng cho lắm, nhưng khi kết hợp với một số loại hoa quả, thực phẩm thì sẽ tạo thành các bài thuốc giữ dáng vô cùng hiệu quả.

Rượu vang nho trắng có thể kết hợp với các loại thịt trắng như thịt gà, hải sản, cá… Do rượu vang trắng có tính ngọt, vị nhẹ nên có thể kết hợp được cùng với các loại thịt trắng giúp bạn dễ tiêu hóa.

Uong ruou vang giup giam can

Rượu vang trắng kết hợp với thịt trắng tạo thành combo giảm cân hiệu quả

Rượu vang đỏ nên kết hợp với cá loại thịt đỏ như thịt bò, bởi chất tannin có trong rượu vang đỏ tạo nên vị chát cho rượu có thể đánh tan cảm giác ngấy của thịt đỏ.

Uong ruou vang giup giam can

Rượu vang đỏ với thịt bò vừa "sang chảnh", vừa giảm cân nhanh chóng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong các loại rượu hoa quả có chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là các vitamin, khoáng chất và hàm lượng tannin có trong rượu nho rất tốt cho phụ nữ. Uống rượu một cách thích hợp sẽ làm giảm lượng cholesterol có trong máu và có thể phòng tránh mắc phải những bệnh huyết áp mới. Hơn nữa hàm lượng các chất anthocyanin có trong rượu còn có tác dụng làm trắng da.

Uong ruou vang giup giam can

Rượu vang chứa nhiều lợi ích đến không ngờ

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 50cc rượu  trước khi ăn và trước khi ngủ để tránh các chứng khó tiêu, nóng trong người nhé.

6. Rau bina – xanh mát và đẹp dáng

Rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi) chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rau bina chứa hàm lượng lớn chất sắt, canxi cùng nhiều loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe xương và răng. Rau bina còn giàu chất chống oxy hóa giúp ức chế hoạt động của gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.  

An rau bina giup giam can

Rau bina là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, đem lại hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau bina còn chứa lượng sắt dồi dào giúp ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho tim mạch. Với nhiều dưỡng chất như vậy, rau bina giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể.

8. Ớt – giảm cân với vị cay nồng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng capsaicin - thành phần tạo nên vị cay nồng của ớt - có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà không cần phải hạn chế chế độ dinh dưỡng.

An ot giup giam can

Ớt có công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa nhanh chóng

Chất capsaicin có thể kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng và tạo ra sức nóng - quá trình sinh nhiệt đốt cháy calo. Ngoài ra, ớt còn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây ung thư siêu hiệu quả.

9. Nấm – dũng sĩ diệt mỡ thừa nhỏ bé mà lợi hại

Nấm chứa rất ít chất béo, chất đường, lại làm chúng ta nhanh no, hạn chế ăn uống quá nhiều. Trong nấm còn chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng rất tốt cho cơ thể.

An nam giup giam can

Nấm là món ăn ngon miệng, phù hợp với nhiều loại nguyên liệu lại giúp chị em lấy lại vóc dáng một cách an toàn, nhanh chóng

Nấm chứa ít calories, ít chất béo, carbohydrate và natri nhưng lượng nước trong nấm lại rất cao (chiếm tới 80-90%) và lượng chất xơ cũng tương đương, giúp cân bằng dinh dưỡng quá trình giảm béo. Ăn nấm để giảm cân giúp bạn không mệt mỏi, khó chịu mà trái lại còn khỏe khoắn, thoải mái.

An nam giup giam can

Nấm chứa nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể mà không phải ai cũng biết

Bên cạnh đó, nấm còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, tăng sự sản sinh lượng insulin trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo 5 món chay làm từ nấm ngon tuyệt để có bữa ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng và có lợi cho sức khỏe nhé.

Trên đây là các loại thực phẩm giảm cân cực kì hữu hiệu không thể thiếu trên mâm cơm hàng ngày. Hãy xắn tay vào bếp và chuẩn bị cho mình những bữa ăn giảm cân lành mạnh, bổ dưỡng, đảm bảo sức khỏe với các nguyên liệu “thần dược” này nhé.

>>>>Xem thêm: Mẹo giảm cân hay mà không cần ăn kiêng

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading