Cách nấu 9 món chè ngon cho ngày hè

Thứ Sáu, 13/07/2012 10:58

29,725 xem

0 Bình luận

(0)

4731

Hè về trên những con đường, góc phố hầu như bạn đều có thể kiếm tìm cho mình những quán chè ngon, mang hương vị đặc trưng riêng. Nhưng đôi lúc bạn cũng muốn tự mình trổ tài nấu những món chè ngon cho cả nhà cùng quây quần bên nhau thưởng thức.

Dưới đây là cách nấu 9 món chè ngon được ưa chuộng ngày hè.

9. Tự nấu Chè nếp cẩm cho ngày cuối tuần

Bát chè nếp cẩm không những giúp bạn giải nhiệt mà còn làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. Món chè đặc biệt thơm ngon với sự kết hợp tuyệt vời giữa nếp cẩm và sữa chua, vừa ngon vừa bổ. Cuối tuần bạn có thể tự làm món chè nếp cẩm ngon mời mọi người cùng thưởng thức nhé!

 

8. Giòn mát chè đậu xanh củ sen

Giòn giòn của của sen, béo bùi bùi của đậu xanh kết hợp với nhau tạo nên món chè thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè. Cách chế biến món này cũng rất đơn giản và nguyên liệu lại dễ tìm.

 

7. Cách làm món Chè xoài chân trâu vừa ngon vừa bổ

Theo tài liệu cổ trân châu có vị ngọt mặn, tính hàn, vào hai kinh tâm và can. Có tác dụng làm thanh nhiệt, ích âm, trấn tâm, an thần, trừ đờm định quý, sáng mắt, giải độc. Dùng chữa phiền nhiệt, tiêu khát, giật mình, họng đau, mắt đỏ, có màng mộng.

6. Chè Khoai môn

Ẩm thực Việt vô cùng phong phú và đa dạng. Ngay đến món chè cũng có cả trăm loại như chè Huế, chè bưởi, chè đậu đỏ, chè hoa cau... Có lẽ ngon và dung dị nhất phải kể đến món chè khoai môn.

Chè khoai môn.

5. Hè về nấu chè Đậu đỏ cốt dừa thanh mát

Vị ngọt mát của đậu đỏ, bùi bùi của lạc và đậu, vị béo của cốt dừa, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên mùi vị thơm ngon, hấp dẫn cho món chè này. Hè về, hãy trổ tài chè đậu đỏ cốt dừa cho cả nhà nhé!

Chè đậu đỏ bột báng nước cốt dừa

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt và vitamin B12, giúp bổ máu và có chức năng thúc đẩy vòng tuần hoàn của máu. Nấu một nồi chè đậu đỏ bùi thơm đãi người thân trong ngày nắng nóng sẽ rất thích hợp đấy.

4. Xoa dịu nắng hè bằng món "Chè Long Nhãn''

Tiếng ve râm ran gọi hè trên những tuyến phố, cái nắng gắt gỏng vẫn ngày ngày chói chang… Tôi đi kiếm tìm một chút hương vị xót lại trong làng ẩm thực cổ, một chút dư vị ngọt ngào xoa dịu cái nắng của mùa hè đang còn nảy lửa. “Chè long nhãn” phố cổ, thứ nước giải khát giản dị nhưng lại mang trong mình nền văn hóa của cha ông.

Chút ngọt ngào xoa dịu nắng hè

Ẩm thực không chỉ là ăn cho ngon, cho no, cho đủ chất… mà ẩm thực còn là một nét văn hóa chứa đựng trong mình những tinh túy của thời gian. “Chè long nhãn” một thức uống có nguồn gốc từ cổ xưa. Đây là một loại thức uống dùng để cung tiến vua chúa mỗi dịp hè về và ngày hôm nay nó trở thành một thức uống bình dân phục vụ tất cả những tín đồ ẩm thực, một cốc thôi cũng đủ làm tan biến đi những nóng bức mùa hè.  

3. Biến tấu với Chè xoài cốt chanh

Xoài được bào sợi rồi xào lên cùng với nước cốt chanh leo nguyên chất nên quyện với vị thơm ngọt của xoài là cái chua dịu của chanh leo. Vì xoài được bào sợi nên chè xoài khá mềm và dễ ăn.

 

2. Cách nấu Chè đậu đen ngon

Chè đỗ đen là món quà vặt phổ biến và được nhiều người yêu thích mỗi khi hè về. Vậy tại sao không trổ tài để cho cả nhà cùng thưởng thức nhỉ.

chè đậu đen
Bưng cốc chè mát lạnh có những hạt đậu mềm bùi, thấm cái ngọt của đường, bao nhiêu cái nóng bức của mùa hè dường như tan biến hết.

1. Hè về làm món Chè chuối chưng thơm ngon

Theo một số hướng dẫn viên du lịch thì chuối chưng là một trong những món hàng đầu, luôn được khách du lịch ” ba lô” ít tiền, chọn làm món ăn chính trong ngày không những vì lạ miệng mà còn chắc bụng, no lâu, bảo đảm vệ sinh vì đã nấu chín và… rất rẻ tiền!

Chè chuối chưng

Chuối chưng: chọn chuối chín mềm, nấu chuối thật kỹ trong nước cốt dừa ít đường, có vị nhẩn mặn của muối; phụ gia nấu kèm ngoài bột khoai, bột báng còn có củ sắn, khoai lang luộc chín. Nước dừa sánh lại nhờ bột khoai, bột năng nhiều. Theo một số hướng dẫn viên du lịch thì chuối chưng là một trong những món hàng đầu, luôn được khách du lịch ” ba lô” ít tiền, chọn làm món ăn chính trong ngày không những vì lạ miệng mà còn chắc bụng, no lâu, bảo đảm vệ sinh vì đã nấu chín và… rất rẻ tiền! 
Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading