6 món ngon dễ làm từ thịt ba chỉ

Thứ Bảy, 14/07/2012 09:07

37,206 xem

0 Bình luận

(0)

2631

Thịt ba chỉ là món ngon được nhiều người ưa thích. Thịt ba chỉ được chế biến thành nhiều món ngon dân dã cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Amthuc365.vn xin chia sẻ một số món ngon dễ làm được chế biến từ thịt ba chỉ.

6. Món ngon dễ làm: Thịt ba chỉ rán sả ớt

Bạn đang băn khoăn không biết nên trổ tài món gì cho cả nhà. Amthuc365.vn xin bật mí cho bạn món ngon cực dễ làm lại nhanh đảm bảo không tốn thời gian của bạn.

Thêm một món mặn ăn với cơm rất ngon, cách làm lại không khó. Khi rán miếng thịt mềm, bì lợn ăn hơi giòn, ăn lẫn cả sả.

 

5. Đầu tuần đổi món với Thịt ba chỉ cuộn cà chua bi

Đầu tuần bạn có thể đổi món cho cả nhà rất đơn giản và nhanh với món thịt ba chỉ cuộn cà chua bi và nướng. Món ngon sẽ làm bạn khó lòng mà cưỡng lại được.

Từng miếng thịt mỏng bao lấy quả cà chua bi nho nhỏ, thật hấp dẫn và ngon miệng! Cà chua sẽ giúp bạn bớt vị ngấy của thịt nướng.

 

4. Lạ miệng Mít non trộn thịt ba chỉ

Hè về cũng là lúc những quả mít bắt đầu chín, mẹ thường lựa trên cây những quả mít non trông xấu xấu tự làm món mít nón trộn thịt ba chỉ ăn kèm với bánh đa nướng hay phồng tôm. Cả nhà ai cũng thích, mỗi lần hè đến tôi lại háo hức chờ bữa cơm có món này và thưởng thức một cách say sưa.

Món ăn với những nguyên liệu đơn giản, không quá cầu kỳ, mít mềm, thơm được trộn cùng thịt ba chỉ, ăn kèm với bánh đa nướng.

 

3. Thịt ba chỉ chiên xốt mật ong kiểu Nhật

Bạn không phải đến tận nước Nhật mới có thể thưởng thức món ngon mang phong cách Nhật. Đơn giản với công thức dưới đây bạn cũng có thể tự chế biến cho riêng mình món thịt ba chỉ chiên xốt mật ong ngon hấp dẫn đúng chất Nhật.

2. Dưa chuột xào thịt ba chỉ

Không chỉ là món ăn ngon miệng, hao cơm mà Dưa chuột xào thịt ba chỉ còn có tác dụng giữ ẩm cho da, chống nhăn hiệu quả. Tại sao không thử trổ tài để cùng thưởng thức nhỉ?

 Dưa chuột xào thịt ba chỉ - cho làn da thêm mượt

Vài quả dưa chuột, 2 lạng thịt ba chỉ, thêm một chút vị cay cay của ớt đỏ, thơm nồng khó lẫn của tỏi phi… bạn đã có ngay món xào ngon miệng, cũng là vị thuốc tự nhiên giữ ẩm và chống nhăn cho làn da.

 

1. Món ngon bữa tối: Thịt ba chỉ rán cuộn giá 

Vị ngọt, béo của ba chỉ rán vàng kết hợp với cái man mác của giá, đăng đắng của kinh giới quyện vào nhau một cách hoàn hảo sẽ cho bạn cảm giác mới lạ.

Thịt ba chỉ thái mỏng thành những miếng dài khoảng 10cm hoặc có thể mua tại các siêu thị đã được cắt lát mỏng. Rã đông thịt khi mua về, cho tẩm ướp với bột nêm, dầu mè, xì dầu, đường, hạt tiêu vừa ăn. Để ngấm 30 phút.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading